Hướng dẫn tự tích hợp thẻ bảo hiểm y tế vào VNeID tại nhà

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Hiện nay hầu như tất cả các bệnh viện đã áp dụng khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT, nhưng chẳng may bạn để quên thẻ bảo hiểm y tế ở nhà thì việc tích hợp thẻ bảo hiểm y tế vào ứng dụng VNeID được cài đặt sẵn trên điện thoại là đều vô cùng cần thiết và tiện lợi. Với sự phát triển của công nghệ, việc quản lý thông tin cá nhân và y tế của mỗi người trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết chỉ cần vài thao tác trên ứng dụng ngay tại nhà thì bạn đã cập nhật thông tin cá nhân nhanh chóng và chính xác.

Huong-dan-cach-tu-tich-hop-the-bhyt-vao-vneid-tai-nha.jpg
Khi mà sức khỏe được coi là tài sản quý giá nhất, việc có thể truy cập thông tin y tế một cách nhanh chóng và thuận tiện không chỉ giúp cải thiện chăm sóc sức khỏe mà còn là bước tiến lớn trong việc quản lý cá nhân. Tích hợp thẻ bảo hiểm y tế vào VNeID mang lại nhiều lợi ích không chỉ cho người dùng mà còn cho hệ thống y tế quốc gia. Để tự tích hợp được thông tin thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) vào ứng dụng VNeID ngay tại nhà bạn thực hiện các bước như sau:

Bước 1: ĐĂNG NHẬP ỨNG DỤNG VNEID VÀ KIỂM TRA PHIÊN BẢN ỨNG DỤNG​

Đầu tiên để áp dụng được thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) trên VNeID thì bạn cần đăng nhập vào ứng dụng VNeID thì mới tiến hành thực hiện được, bạn mở ứng dụng VNeID của bộ công an đã được tải trên điện thoại lên bấm vào Đăng nhập và tiến hành điền thông tin mật khẩu để đăng nhập vào ứng dụng.
Buoc-1-danh-nhap-ung-dung-vneid.jpeg

Sau đó khi đăng nhập vào ứng dụng VNeID rồi bạn cần phải kiểm tra phiên bản ứng dụng hiện tại của mình bởi vì chỉ có phiên bản 2.0.4 trở lên thì mới có thể tự tích hợp tại nhà, để kiểm tra thì tại trang chủ bạn bấm vào Cài đặt và kéo xuống tới mục Phiên bản ứng dụng để xem, nếu ứng dụng đang ở phiên bản thấp hơn 2.0.4 thì bạn vào CH Play hoặc App Store để cập nhật lại phiên bản ứng dụng mới nhất.

kiem-tra-phien-ban-ung-dung.jpeg

BƯỚC 2: NHẬP TÍCH HỢP THÔNG TIN​

Sau khi kiểm tra phiên bản ứng dụng đã đúng yêu cầu và đủ điều kiện để tự tích hợp được bằng lái xe vào ứng dụng VNeID rồi thì bạn bấm vào Ví giấy tờ và chọn Tích hợp thông tin như hình (1), sau đó bấm vào Tạo mới yêu cầu như hình (2) để tích hợp đăng ký thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) vào ứng dụng VNeID.

Buoc-2-bam-vao-tich-hop-giay-to (1).jpeg

Sau đó tiến hành nhập các thông tin để tích hợp, bạn bấm vào mục Chọn thông tin và chọn vào Thẻ bảo hiểm y tế, sau đó nhập Đơn vị cấp thẻ BHYT và Số thẻ BHYT (số thẻ BHYT có gồm 10 số ngay trên thẻ bảo hiểm y tế gốc). Sau khi nhập xong bạn Tick vào Tôi xác nhận các thông tin ở trên là đúng và bấm Gửi yêu cầu để thông tin được gửi đi.

nhap-thong-tin-the-bhyt.jpg

Bước 3: Tích hợp thẻ BHYT thành công​

Sau khi nhập xong thông tin và bấm gửi yêu cầu là bạn đã hoàn thành việc tích hợp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) vào ứng dụng VNeID rồi, để kiểm tra lại yêu cầu tích hợp của mình đã được hệ thống ghi nhận chưa bạn bấm lại vào ví giấy tờ và chọn thẻ Bảo hiểm y tế để xem trạng thái có đang xác thực hay không, nếu hệ thống hiển thị thông tin của bạn vừa đăng ký và đang xác thực thì thông tin của bạn đã được ghi nhận rồi.

Buoc-3-gui-yeu-cau-thanh-cong.jpeg

Xem thêm:
Như vậy Techbike đã hướng dẫn bạn cách tích hợp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) vào ứng dụng VNeID rồi, với vài thao tác đơn giản mà việc sử dụng thẻ BHYT được dễ dàng hơn khi bạn quên đem theo thẻ BHYT gốc, với xu hướng tương lai việc tích hợp các thông tin lên các ứng dụng quốc gia hay dữ liệu quốc gia và sử dụng thay các giấy tờ gốc sẽ trở nên ưu tiên nên bạn nhanh chóng tích hợp thông tin nhé.
 
Sửa lần cuối:
Top